Tin mới
Loading...
h
Monday, July 28, 2014

Những điều nên tránh trong thiết kế nội thất phòng ngủ (Phần 1)

      Việc trang trí nội thất phòng ngủ của bạn đã trở nên hoàn hảo chưa? Có mang lại sự thoải mái cho bạn không? khi thiết kế nội thất phòng ngủ nên lưu ý gì? Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn một số điều nên tránh trong thiết kế nội thất phòng ngủ.

1. Vị trí đặt giường ngủ nên tránh đối diện với cửa ra vào.
     Đầu giường ngủ nên tránh đối diện với cửa ra vào căn phòng. Nếu bạn đặt đầu giường đối diện với cửa ra vào sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe. Có thể làm bạn mất ngủ, trí nhớ giảm sút, làm việc thiếu hiệu quả, gây ra nhiều sai lầm. Có một số nghiên cứu rằng nếu bạn để tủ đầu giường đối diện với cửa ra vào thì tùy vào những vị trí trên cơ thể đối diện với cửa mà bị các bệnh lý khác nhau. Ví dụ như nếu để phần đầu cơ thể đối diện với cửa thì sẽ bị đâu nhức đầu, chóng mặt,…

Nhung dieu nen tranh trong thiet ke noi that phong ngu

2. Không nên thiết kế phòng ngủ thiếu ánh sáng.
     Ánh sáng tự nhiên có vai trò quan trọng trong mỗi không gian sống. Nó không chỉ giúp cho căn phòng trở nên sáng hơn mà còn có vai trò tạo ra nguồn năng lượng mới, giúp lưu thông khí từ trong nhà ra ngoài giúp căn phòng thông thoáng và giảm đi sự ngột ngặt. Do đó khi thiết kế phòng ngủ bạn cần chú ý đến việc lấy sáng. Với những căn phòng nhỏ hẹp thì bạn cũng nên cố gắng thiết kế làm sao có thể lấy được ánh sáng bên ngoài vào từ các cửa sổ hay thông gió, nếu không căn phòng ngủ của bạn trong thiếu sức sống và dễ gây ra cảm giác buồn bã.

Nhung dieu nen tranh trong thiet ke noi that phong ngu

3. Giường ngủ không nên đặt giữa phòng
    Đặt giường ngủ ở giữa phòng đôi khi làm bạn bất an, gây ra cảm giác hoang mang. Vì vậy nên đặt đầu giường ngủ sát tường để tạo ra thế vững chắc cho giường ngủ và cho bạn cảm giác an toàn.

Nhung dieu nen tranh trong thiet ke noi that phong ngu

4. Màu sắc trang trí phòng ngủ
    Sử dụng nhiều sắc màu khác nhau trong phòng ngủ sẽ gây ra sự rối loạn, khó chịu và sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nhiều chuyên gia thiết kế nội thất khuyên nên sử dụng màu sắc nội thất phòng ngủ đơn giản từ 2-3 màu. Ít màu sắc không có nghĩa sẽ làm phòng ngủ của bạn trở nên đơn điệu mà ít màu sắc đôi khi mang lại sự tinh tế và hiện đại.

Nhung dieu nen tranh trong thiet ke noi that phong ngu

    Nên lựa chọn những gam màu nhạt, sáng làm chủ đạo cho nền phòng ngủ. Không nên lựa chọn những gam màu tối nó có thể làm bầu không khí phòng ngủ u buồn và phiền muộn.

5. Cửa chính phòng ngủ đối diện với khu vực bếp
     Phòng ngủ là nơi nghĩ ngơi, phục hồi nguồn năng lượng đã mất đi trong cơ thể, nếu đặt khu vực bếp đối diện với cửa chính phòng ngủ có thể mùi nấu nướng dầu mỡ sẽ bay vào phòng ngủ và gây cho bạn cảm giác khó chịu, gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Hy vọng với những gợi ý trên sẽ giúp bạn có được những giây phút thư giãn thoải mái và những giấc ngủ sâu.

Nguồn: Nội thất Triệu Gia

3 nhận xét:

  1. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  2. This comment has been removed by the author.

    ReplyDelete
  3. Thông tin rất hữu ích. Cám ơn bạn đã cung cấp
    -------------------------------------------------------------
    Nội thất Hướng Việt chuyên tư vấn, thiết kế, thi công các sản phẩm nội ngoại thất.
    Tự hào về chất lượng, thiết kế, sản phẩm và chất lượng tốt nhất
    Thông tin liên hệ:
    Ms. Hồng Nhung
    Công ty Cổ phần Hướng Việt
    Địa chỉ: 123 Điện Biên Phủ, P15, Q. Bình Thạnh, TPHCM
    Tham khảo: Thiết kế nội thất cho phòng ngủ diện tích nhỏ tại TPHCM
    Thiet ke noi that cho phong ngu dien tich nho tai TPHCM

    ReplyDelete

Bản quyền © 2014 CÔNG TY TNHH TM SX TRIỆU GIA - Hotlline : 0919680581
nội thất đẹp trang trí nội thất hiện đại
Back To Top